Tìm kiếm

Lượt truy cập

  • Tổng truy cập46,075,887

Công ty TNHH TM DV Green Leaf Việt Nam

     

    Là Công ty Dịch vụ vận chuyển hành khách hàng đầu Việt Nam! Năm 2019, Green Leaf VN có hơn 500 xe du lịch từ 4 chỗ đến 50 chỗ, đời mới, đạt 150 ngàn lượt xuất bãi. Tỷ lệ đón khách thành công, đúng giờ đạt 99.97%.

    *Nhân viên chăm sóc khách hàng người Nhật luôn tạo sự yên tâm và tin tưởng cho khách hàng...

Arita Rivera Đà Nẵng Hotel: Sông Hàn một bên, bãi biển Mỹ Khê một bên! Khung cảnh vô cùng thơ mộng, lãng mạn. Tiện nghi hoàn hảo, hiện đại.

    ​Khung cảnh vô cùng thơ mộng, lãng mạn. Tiện nghi hoàn hảo, hiện đại.

    Chủ khách sạn là cặp vợ chồng: Triệu Thế Hiệp - Giám đốc điều hành Công ty Đông Tây Promotion, chuyên sản xuất các chương trình Truyền hình cho VTV & HTV- và Phạm Thành Hiền Thục - Tiến sỹ Đại học Queensland Australia, đang sống & làm việc tại Australia.

    Chỉ có thể là ARITA RIVERA: Vẻ đẹp Hoàn hảo!

    WELCOME TO ARITA RIVERA

    Located near the romantic Han River, with an architectural style heavily inspired by French architecture, Arita Rivera is truly one of the classy boutique hotels in this beautiful coastal city. With unique architecture, using the balcony as a highlight for airy space, all rooms are modern, comfortable, with free Wifi, 24/7 room service and complimentary afternoon tea, etc. to be suitable for visitors to the resort. This is a paradise for couples who want to experience romantic vacations, and a place for all those who enjoy taking photos to experience when coming to Da Nang.

    The Arita Bar - Restaurant on the 11th floor is open 24/7. This is where you can enjoy fine Asian and European cuisine from professional chefs, enjoy unique cocktails and view the city from the brightly-colored banks of the Han River.

    Visitors can relax at the swimming pool at the top of the building or the Arita Spa on the 2nd floor of the hotel.

    Enjoy life, enjoy Arita experience!

    http://aritarivera.com/

Lý luận phê bình văn học

Khám phá một tia sáng Văn hóa phương Đông (24)

Xuân Cang

  • Thứ năm, 13:11 Ngày 12/03/2009
  • Hào 5 âm

    Sửa được sự đổ nát cho cha, mà được tiếng khen. NHL giảng: Hào âm nhu, ở ngôi chí tôn, không đủ tài sáng nghiệp, nhưng nhờ có đức trung mà ở dưới ứng với hào 2 dương cương là người có tài, sửa sự đổ nát được, rốt cuộc thành công, cả hai được tiếng khen. PBC: Hào này tượng như Trần Thái Tông, Lê Nhân Tông ở nước ta, đều dùng được tôi hiền mà có danh dự.

    Toán Hà Lạc giải: Dùng được người tài trị nước, có danh dự.

    MHC: Lập thành nghiệp lớn, cha mẹ thơm lây.

    MKHC: Cũng khởi được nghiệp nhà, được làng xóm trọng vọng.

    Giới Quan: Vinh hiển. Giới Sĩ: Hoặc đỗ đạt, được tiến cử. Nên danh. Người thường: Lập lại quy mô gia tộc, nên danh, vui mừng.

    Người xưa có thơ rằng:

    Có đức ngồi vị cao sang

    Danh thơm lừng khắp, bạc vàng nào hơn

    Hào 6 dương

    Không xu phụ bậc vương hầu, mà nêu cao tư cách của mình. NHL giảng: Hào này dương cương, ở trên hào 5, như một vị hiền nhân quân tử, thanh cao, ở ngoài mọi việc, không màng phú quý, không xu phụ vương hầu, giữ chí hướng của mình, làm phép tắc cho thiên hạ. Quẻ này kết một cách bất ngờ: Hào trên cùng không nói gì về sự sửa sang đổ nát cả, mà chỉ khen bậc hiền nhân treo gương danh tiết cho thiên hạ coi.

    Toán Hà Lạc giải: Có đức mà không được dùng. Giữ chí ở ẩn.

    MHC: Giữ chí cao thượng, coi thường danh lợi.

    MKHC: Thanh cao, khác người, ăn ở đạm bạc, không theo phàm tục.

    Giới Quan: Cáo hưu. Giới Sĩ: Đợi thời. Người thường: an phận.

    Người xưa có thơ rằng:

    Việc đời níu gót bôn ba

    Công hầu cũng mặc về mà tiêu dao

    19- ĐỊA TRẠCH LÂM

    1 1 0 0 0 0

    (S’approcher)

    Lâm là Lớn thịnh. Còn nghĩa nữa là Tới (như Lâm chung là tới lúc cuối cùng, lúc chết; Lâm hạ là người trên tới người dưới). Tượng quẻ: Trên Đầm có Đất.

    Lớn lên và Tới, rất hanh thông, chính bền thì lợi. Đến tháng 8 (hoặc 8 tháng nữa) sẽ xấu. NHL giảng: Quẻ này khởi từ quẻ Khôn, 6 hào âm, xuất hiện một hào dương thay một hào âm ở dưới, thành quẻ Phục; rồi một hào dương nữa tới thay hào 2 âm, thành quẻ Lâm. Thế là dương lớn dần, tới ngày thịnh lớn, nên gọi là Lâm. Dương cương lớn dần mà âm nhu tiêu dần, thế là đạo gần tới lúc thông, cho nên bảo là rất hanh thông. Quẻ có hào 2 dương cương, trung, ứng với hào 5 âm nhu, trung, cho nên có sự hòa hợp vui vẻ, cũng hanh thông nữa. Trong cảnh hanh thông, đừng nên phóng túng mà nên giữ chính đạo (lợi trinh), nếu không thì đến tháng Tám (hoặc Tám tháng nữa, nhiều sách giảng 2 con số này theo cách khác nhau, nên có thể hiểu là sẽ) sẽ gặp xấu. Một cách hiểu nữa: Trên Đầm (Chằm) có Đất, có nghĩa là Đất tới sát Nước, nên gọi là Lâm (tới gần). Lời Tượng: Người quân tử coi quẻ này mà dạy dân, giáo hóa dân không bao giờ ngừng, bao dung và bảo vệ dân không giới hạn. PBC phụ chú: Lời Tượng không chỉ nói giáo mà thôi, còn nói giáo tứ là dùng ý tứ sâu xa mà bày đặt ra cách giáo dục. Quẻ Đoài hạ là tượng cho việc giáo hóa về tinh thần như nước đầm thấm sâu. Quẻ Khôn thượng là tượng cho việc bao dung, giữ gìn dân như đất bao la chở muôn vật.

    Toán Hà Lạc giải: Người được quẻ Lâm là gặp thời lớn, thịnh, công danh thành đạt, nhiều việc hanh thông. Tiến tới nhưng phải chính đáng thì mới lợi. Người quẻ Lâm có lòng chí thành, lại luôn được cảm thông nên phấn đấu thuận lợi. Là người trên luôn biết cách chăm lo, vun đắp cho người dưới, nên được ủng hộ. Dưới trên đồng lòng, việc khó đến đâu cũng xong. Người quẻ Lâm trên đường đời tốt từ đầu chí cuối. Duy có chặng đường hào 3 (hoặc chủ mệnh hào 3) lời hào chỉ có hai chữ Cam lâm (ngọt ngào mà tới) vừa có thuận, vừa có nghịch trong đó. Có khi khéo miệng ngọt ngào lấy lòng người mà tiến tới. Cũng có khi nịnh nọt trên mà tiến tới, hoặc là người trên thì nịnh dân, dối dân mà tiến tới. Câu tục ngữ “Miệng nam mô bụng một bồ dao găm” khiến ta nhớ hào 3 này. Quẻ Hỗ của quẻ Lâm là Địa Lôi Phục. Phục là phản, trở lại. Quẻ Phục nhắc người quẻ Lâm trong quá trình tiến tới, thành đạt, luôn trở lại với cái tốt lành. Cũng nhắc nhở trên đường tiến tới có phản bội, phục binh rình sẵn. Nguyệt lệnh tháng 12. Những tuổi Đinh: Tị, Mão, Sửu; Quý hoặc Ất: Sửu, Hợi, Dậu lại sinh tháng 12 được quẻ này là cách công danh, phú quý.

    Người xưa có thơ rằng:

    Cẩn thường điều độ không sai

    Tấm thân an tịnh, niềm vui thái hòa.

    (Cẩn thường điều độ: thường kính cẩn, thận trọng giữ chừng mực)

     

    Hào 1 dương

    Cảm thông mà tới, giữ chính thì tốt. NHL giảng: Dịch Hàm là cảm thông là theo Trình Di và Chu Hy, nhận xét hào 1 dương ứng với hào 4 âm, như vậy hào này cảm ứng với hào 4 mà tới (Lâm là Tới). Còn có cách hiểu khác nữa: Trong quẻ này chỉ có 2 hào dương tới, lấn 4 hào âm, cho nên hai hào dương phải hợp lực nhau cùng tới, mới chiến thắng được. Nên còn có thể dịch là: Cùng tới, giữ chính thì tốt. PBC giảng theo nghĩa này. Hào 1 đắc chính (dương ở ngôi dương) nên lời hào khuyên nên giữ đạo chính của mình.

    Toán Hà Lạc giải: Có đường lối hay đi với người nhỏ mọn.

    MHC: Tài cao đức trọng, kính trên thương dưới, bài xích những lời dèm pha, đó là bậc đại nhân.

    MKHC: Là người công bằng, chính trực, biết tùy thời, xóm làng kính nể.

    Vận Năm- Giới Quan: Được người cộng tác hay. Lên cao. Giới Sĩ: Công danh toại ý. Người thường: Lui tới dùng đạo lý. Kinh doanh có lợi.

    Người xưa có thơ rằng:

    Dần dần tích tiểu mà thông

    Mái chèo thuận với thu phong đi về

    Hào 2 dương

    Cảm thông mà tới (còn được hiểu là Cùng tới) không gì là không lợi. NHL giảng: Nghĩa cũng như hào 1. Hào 2 dương cương, đắc trung, gặp thời dương đang lên, cho nên hiện tại tốt lành mà tương lai cũng thuận lợi. PBC giảng: Hào 1 và hào 2 phải cùng tới thì mới tốt, phải lấy sức người giúp mệnh trời chứ không phải ngồi yên chờ mệnh trời. PBC phụ chú: Việc trong thiên hạ, Tiểu nhân hại quân tử thường dễ mà chóng thành, quân tử chế ngự tiểu nhân thường khó mà hay bại. Cũng có khi quân tử chia làm hai phe, nhân đó mà gây nên họa tiểu nhân hại mình. Như thời Đông Hán (Trung Quốc) Từ Tử Trần Phồn với Khoách Thái, Lý Ung, đều là quân tử, chỉ vì những người hiền không cố kết (rập) với nhau, nên Thập Thường Thị mới đắc chí, mà họa phe đảng gây thiệt lớn. (Thêm một ví dụ nữa trong sử TQ chúng tôi xin lược bớt). Xem như các gương ấy, thời biết được nghĩa hai chữ Hàm Lâm (Cùng tới) ở hai hào này chính là thủ đoạn quân tử (chế) ngự tiểu nhân. Mà hay nhất là chữ Hàm (Cùng). Tâm đồng mà lực bất đồng chẳng phải hàm, lực đồng mà tâm bất đồng cũng chảng phải Hàm. Nói tóm lại hàm thời cát, không hàm thời hung, đó là lẽ tất nhiên. Hai hào này, mỗi một hào có khi chỉ về một người, có khi chỉ một phe, một quốc gia, một xã hội. Đó là lẽ biến thông trong Dịch học.

    Toán Hà Lạc giải: Bọn tiểu nhân gần kề, đến với họ một cách thân thiện.

    MHC: Trau dồi đức mà thực hiện đạo lý, lấy lòng nhân mà làm đổi cường bạo, thực hành được chí hướng, thành công.

    MKHC: Là người lành làm lợi cho nhà.

    Vận Năm- Giới Quan: Giúp chính trừ gian, danh cao. Giới Sĩ: Tiến thủ dễ dàng. Người thường: Kinh doanh đắc lợi, nên châm chước cho hợp với nghi thức thời đại.

    Người xưa có thơ rằng:

    Hàm lâm, dù tốt chưa mừng

    Việc đời chưa thuận, lạc cùng sinh bi

    Hào 3 âm

    Ngọt ngào mà tới (để dụ dỗ hào 2) thì không có lợi đâu; nhưng đã biết lo sửa tính thì không có lỗi nữa. NHL giảng: Hào này âm nhu, bất trung, bất chính, nên ví với bọn tiểu nhân, dùng cái ngọt ngào mà dụ dỗ hào 2. PBC: Tuy nhiên, hào 3 mới vào cửa tiểu nhân, nếu biết lo bỏ điều xấu một cách thật thà, thì quân tử cũng không trách móc gì, 3 cũng khỏi tội lỗi, hoặc tội lỗi cũng không đến nỗi lớn. PBC phụ chú: Chỉ một chữ ngọt ngào (cam) mà bộc lộ hết tinh thần kẻ tiểu nhân. Xưa Lý Lâm Phủ làm tướng đời Đường (TQ) là một đứa tiểu nhân làm hại vô số người quân tử. Người đời nhạo nó bảo rằng: miệng nó như mật ngọt mà bụng nó có gươm (Khẩu mật phúc kiếm). Lại như Lô Khởi, hễ nó cười với ai, thì người ấy sẽ bị nó giết. Người ta bảo Lô Khởi: Trong miệng cười có lưỡi dao (Tiếu trung hữu đao). Nên chúng ta phòng bị tiểu nhân phải phòng bị ở chốn ngon ngọt, tất nhiên ở trong ấy có cái đắng.

    Toán Hà Lạc giải: Ngọt ngào tới, mà có điều răn giới (cảnh giới) đấy.

    MHC: Uốn lại cong, đem lại ngay, ở trên tới thì với được, nhưng ngôi vị chỉ đến chức giáo huấn thôi (kiểm tra trường học).

    MKHC: Tà thuyết, mị dân, đối đầu với người, hại vật.

    Vận Năm- Giới Quan: Hay dèm pha, nịnh nọt. Giới Sĩ: Xiểm nịnh, bôn tẩu. Người thường: Bi sầu, oan khổ.

    Người xưa có thơ rằng:

    Lưỡng long tranh châu

    Một còn một mất, biết đâu mà lường

    Chờ xem vận hội mở mang

    Sao nên phí sức, dở dang ích gì

    Hào 4 âm

    Chí thành (hết lòng thành thực - Chí lâm) mà tới (với hào 1) không có lỗi. NHL giảng: Hào này cũng là âm nhu, nhưng đắc chính (âm ở vị âm) lại ứng với hào 1 dương là kẻ có tài, chính đáng (hào 1 cũng chính), nên không có lỗi gì cả. PBC: Như người bạn hiền, chính với chính giúp nhau, vì hoàn cảnh mà biến hóa được hào 4 (tiểu nhân cải hóa) nên 4 lấy một cách thành thật mà đến với 1.

    Toán Hà Lạc giải: Thành thực đến với người, bổ khuyết cho họ. (Hoặc để họ bổ khuyết cho).

    MHC: Trung chính, tin nhau trong bè bạn nên sự nghiệp dễ thành.

    MKHC: Có phúc, ít tai nạn. Có tiếng về kỹ nghệ (công nghệ, tay nghề).

    Vận Năm- Giới Quan: Được đồng liêu hiệp lực. Giới Sĩ: Tốt đẹp nhiều vẻ. Người thường: Cùng người hòa hợp. Kinh doanh toại ý. Nhưng khi quẻ biến thành quẻ Quy Muội thì mọi việc nên xét kỹ rồi hãy làm.

    Người xưa có thơ rằng:

    Vuông tròn sự đã chu toàn

    Một đi một lại, hỷ hoan đường đời

    Hào 5 âm

    Dùng đức sáng suốt mà tới (Trí Lâm), đúng tư cách một vị nguyên thủ, tốt. NHL giảng: Hào âm này ở vị chí tôn, có đức trung, ứng hợp với hào 2 dương, có thể ví với một vị nguyên thủ, tuy ít tài, nhưng sáng suốt, biết người nào có tài, (hào 2) tín nhiệm, ủy thác vận nước cho người đó, như vậy kết quả chắc tốt. PBC phụ chú: Hào này tốt nhất trong quẻ, nhưng sở dĩ được tốt nhất là vì có đức trí (trí là khôn), mà đức trí lớn nhất là trí hay biết người (đánh giá, dùng người).

    Toán Hà Lạc giải: Ở cho hết đạo của nguyên thủ, thong dong mà việc thành.

    MHC: Quý trọng người hiền, có lễ với kẻ sĩ, lại minh triết, nên trên được trời thương, dưới được dân mến.

    MKHC: Cũng có phúc.

    Vận Năm- Giới Quan: Hiển đạt. Giới Sĩ: Lên cao. Người thường: Toại ý.

    Người xưa có thơ rằng:

    Trăng tròn hoa lại nở tươi

    Mưu cầu được việc, tìm người đến tay

    Hào 6 âm

    Lấy lòng đôn hậu mà tới (với đời), tốt, không lỗi. NHL giảng: Hào này là âm, ở cuối cùng quẻ ngoại Khôn, là có đức rất nhu thuận, ở thời Lâm, tức thời dương đang lên, quân tử đang tiến, nó hướng về 2 hào dương ở dưới cùng (mặc dầu không hào nào ứng với nó) mà dắt mấy hào âm kia theo 2 hào dương đó. Cho nên khen nó là đôn hậu, tốt, không có lỗi. PBC phụ chú: Chữ Lâm (đến, tới) có hai nghĩa: Một là Lâm áp (ép, thúc), hai là Lâm tiếp (cho thêm). Chữ Lâm ở hai hào 1 và 2 là lâm áp các hào âm ở trên, nên cầu cho 2 chữ đồng chí. Chữ Lâm ở bốn hào âm 3, 4, 5, 6 là 4 âm lâm tiếp với 2 dương, nên cầu mong cho tiểu nhân phục tòng quân tử. Vậy nên, lời hào 1, hào 2, sợ quân tử có chia rẽ mà phải nói Cùng tới (hàm lâm). Đến như 3, 4, 5, 6, đều trông cho tiểu nhân cảm cách. Duy chỉ có hào 3 ngọt ngào mà tới, là tay gian xảo, nên nói: không có lợi. Hào 4: Chí lâm, hào 5: Trí lâm, đều là hạng người biết thân quân tử, nên được chữ Không lỗi, tốt. Đến hào 6 trên cùng, là hết lòng trung hậu mà “lâm tiếp” với quân tử (đôn lâm). Trong một nước, một xã hội nếu được như thế, thì hạnh phúc biết bao. Bởi vì quân tử mà quân tử là sự thường. Tiểu nhân mà hóa ra quân tử mới là hạnh phúc cho nhân loại. Vì vậy lời hào quẻ Lâm không có chữ xấu (hung), ăn năn (hối), đáng tiếc (lẫn). Thời đại ấy, thế giới ấy, chúng ta có bao giờ được tự mình trông thấy chăng?

    Toán Hà Lạc giải: Thân với người, rất đầy đặn.

    MHC: Đại quý nhân. Cùng đồng liêu làm việc sửa sang phong tục, không biết mỏi, phúc lớn.

    MKHC: Tuổi cao, đức lớn, rời quê lập nghiệp.

    Vận Năm- Giới Quan: Vào nội các, cơ quan trung tâm. Giới Sĩ: Vào viện, cấp đại học. Người thường: Kinh doanh lợi lộc.

    Người xưa có thơ rằng:

    Một lòng trung hậu đến nơi

    Gió xuân đào lý, thuyền bơi thuận dòng

    20- PHONG ĐỊA QUÁN

    0 0 0 0 1 1

    (Contemplation)

    Quan là quan sát, xem xét. Tượng quẻ: Gió đi trên Đất.

    Làm mẫu mực cho người ta thấy, như người chủ tế, rửa tay tinh khiết bày lễ là đủ, không cần bày cỗ to, mình chí thành như vậy, người khác xem đấy mà chí thành như mình.

    NHL giảng: Theo tượng quẻ, Tốn ở trên, Khôn ở dưới là Gió thổi trên Đất tượng trưng cho sự cổ động khắp mọi loài, hoặc quan sát khắp mọi loài. Lại thêm: hai hào dương ở trên, bốn hào âm ở dưới là dương biểu thị (làm cho thấy, còn gọi là quán) cho âm; âm xem (quan) dương mà theo. Người xưa, trong Lời Thoán, đưa một ví dụ cho ta dễ hiểu: Muốn biểu thị (quán) là mẫu mực cho người khác thấy thì nên có lòng chí thành như người chủ tế, lúc sắp tế, rửa tay cho tinh khiết, đó là điều quan trọng nhất. Còn như dâng cỗ, thuộc về vật chất, nhiều ít không sao, hương hoa cũng cứ tốt. Hào 5 trong quẻ, dương cương, trung chính, chính là người cho thiên hạ trông vào mà cảm hóa theo. Người đó nên coi đạo trời cứ tĩnh lặng, vậy mà bốn mùa vận hành không sai, mà lấy lòng chí thành làm gương cho dân, dạy dân, dân sẽ không ai không phục. Lời Tượng: Người quân tử coi quẻ này mà đi quan sát, kiểm tra các địa phương, xem xét dân tình, để định ra phép tắc giáo hóa nhân dân. PBC dẫn thí dụ cho ta dễ hiểu về Lời tượng: Bậc nguyên thủ đời trước bắt chước tượng Gió đi trên Đất mà tuần tỉnh các địa phương, xem xét tục dân, mà đặt ra chính giáo. Tỷ như: xứ nào suy mạt về nghề nghiệp thì dạy bằng nông tang; xứ nào suy đồi phong hóa thì dạy bằng lễ nghĩa; dân khiếp nhược thì dạy bằng thượng võ; dân hiếu dũng thì dạy bằng thượng văn. Đó là cách Quán của bậc nguyên thủ vậy.

    Toán Hà Lạc giải: Quán là quan sát, xem xét. Người được quẻ này là người có óc quan sát, nhậy cảm trong quan sát. Người lãnh đạo, quản lý xã hội, coi quẻ này mà đi quan sát, kiểm tra các địa phương, xem xét dân tình, để định ra phép tắc giáo hóa nhân dân. Người tử tế khác coi quẻ này mà đi quan sát, xem xét cuộc sống, suy ngẫm và định ra lối sống có văn hóa, có giáo dục. Được quẻ này mà đi vào công việc làm báo, thông tin, giáo dục, văn hóa, các hoạt động xã hội, thì rất thuận, dễ có thành công. Người quẻ Quán thích chọn cho mình những thần tượng, lấy đó làm mẫu mực cho đời mình. Cũng thường lấy mình làm gương cho kẻ khác. Lại soi vào mình mà thấy ra những dấu ấn của thời đại. Quẻ Hỗ của quẻ Quán là Sơn Địa Bác. Bác là tiêu mòn, hao tổn. Thời âm trưởng, dương suy, người quẻ Quán cũng dễ bị kẻ tiểu nhân làm tiêu mòn đức tốt hoặc chính mình cũng bị thấp kém đi. Khi có thành quả, thì thành quả ấy giống như quả duy nhất còn lại trên cây, chớ ăn, ăn là hết, phải để nó chín rụng xuống, hạt nó nẩy mầm thành cây mới, còn để phúc về sau. Người quẻ Quán vẫn là quý nhân nhưng không tránh khỏi cô lập, cô đơn. Nguyệt lệnh tháng Tám. Tuổi Tân hoặc Ất hoặc Quý: Mùi, Tị, Mão, lại sinh tháng Tám, được quẻ này là hợp quy luật vận hành của trời đất, có công danh, phú quý. Người tuổi Sửu được quẻ Quán là cách quý hiển Ngưu Bội Phong (trâu phẫn chí về gió).

    Người xưa có thơ rằng:

    Yên thân lợi xứ hành

    Quan sát khắp dân tình

    Quân bách thú đông khoáng

    Thấy hùm cũng chớ kinh

    (Lời dịch hơi bí ẩn. Đại khái hiểu rằng được quẻ này lợi về du hành trong xứ sở, quan sát dân tình, đường đi gặp bầy thú đông, dù có hùm cũng chớ kinh hãi.)

     

    (còn tiếp)

    Nguồn: Khám phá một tia sáng văn hóa phương Đông. Xuân Cang. NXB Văn học sắp phát hành.

     

    Tìm kiếm

    Lượt truy cập

    • Tổng truy cập46,075,887

    Công ty TNHH TM DV Green Leaf Việt Nam

       

      Là Công ty Dịch vụ vận chuyển hành khách hàng đầu Việt Nam! Năm 2019, Green Leaf VN có hơn 500 xe du lịch từ 4 chỗ đến 50 chỗ, đời mới, đạt 150 ngàn lượt xuất bãi. Tỷ lệ đón khách thành công, đúng giờ đạt 99.97%.

      *Nhân viên chăm sóc khách hàng người Nhật luôn tạo sự yên tâm và tin tưởng cho khách hàng...

    Arita Rivera Đà Nẵng Hotel: Sông Hàn một bên, bãi biển Mỹ Khê một bên! Khung cảnh vô cùng thơ mộng, lãng mạn. Tiện nghi hoàn hảo, hiện đại.

      ​Khung cảnh vô cùng thơ mộng, lãng mạn. Tiện nghi hoàn hảo, hiện đại.

      Chủ khách sạn là cặp vợ chồng: Triệu Thế Hiệp - Giám đốc điều hành Công ty Đông Tây Promotion, chuyên sản xuất các chương trình Truyền hình cho VTV & HTV- và Phạm Thành Hiền Thục - Tiến sỹ Đại học Queensland Australia, đang sống & làm việc tại Australia.

      Chỉ có thể là ARITA RIVERA: Vẻ đẹp Hoàn hảo!

      WELCOME TO ARITA RIVERA

      Located near the romantic Han River, with an architectural style heavily inspired by French architecture, Arita Rivera is truly one of the classy boutique hotels in this beautiful coastal city. With unique architecture, using the balcony as a highlight for airy space, all rooms are modern, comfortable, with free Wifi, 24/7 room service and complimentary afternoon tea, etc. to be suitable for visitors to the resort. This is a paradise for couples who want to experience romantic vacations, and a place for all those who enjoy taking photos to experience when coming to Da Nang.

      The Arita Bar - Restaurant on the 11th floor is open 24/7. This is where you can enjoy fine Asian and European cuisine from professional chefs, enjoy unique cocktails and view the city from the brightly-colored banks of the Han River.

      Visitors can relax at the swimming pool at the top of the building or the Arita Spa on the 2nd floor of the hotel.

      Enjoy life, enjoy Arita experience!

      http://aritarivera.com/