Tìm kiếm

Lượt truy cập

  • Tổng truy cập42,813,368

Công ty TNHH TM DV Green Leaf Việt Nam

     

    Là Công ty Dịch vụ vận chuyển hành khách hàng đầu Việt Nam! Năm 2019, Green Leaf VN có hơn 500 xe du lịch từ 4 chỗ đến 50 chỗ, đời mới, đạt 150 ngàn lượt xuất bãi. Tỷ lệ đón khách thành công, đúng giờ đạt 99.97%.

    *Nhân viên chăm sóc khách hàng người Nhật luôn tạo sự yên tâm và tin tưởng cho khách hàng...

Arita Rivera Đà Nẵng Hotel: Sông Hàn một bên, bãi biển Mỹ Khê một bên! Khung cảnh vô cùng thơ mộng, lãng mạn. Tiện nghi hoàn hảo, hiện đại.

    ​Khung cảnh vô cùng thơ mộng, lãng mạn. Tiện nghi hoàn hảo, hiện đại.

    Chủ khách sạn là cặp vợ chồng: Triệu Thế Hiệp - Giám đốc điều hành Công ty Đông Tây Promotion, chuyên sản xuất các chương trình Truyền hình cho VTV & HTV- và Phạm Thành Hiền Thục - Tiến sỹ Đại học Queensland Australia, đang sống & làm việc tại Australia.

    Chỉ có thể là ARITA RIVERA: Vẻ đẹp Hoàn hảo!

    WELCOME TO ARITA RIVERA

    Located near the romantic Han River, with an architectural style heavily inspired by French architecture, Arita Rivera is truly one of the classy boutique hotels in this beautiful coastal city. With unique architecture, using the balcony as a highlight for airy space, all rooms are modern, comfortable, with free Wifi, 24/7 room service and complimentary afternoon tea, etc. to be suitable for visitors to the resort. This is a paradise for couples who want to experience romantic vacations, and a place for all those who enjoy taking photos to experience when coming to Da Nang.

    The Arita Bar - Restaurant on the 11th floor is open 24/7. This is where you can enjoy fine Asian and European cuisine from professional chefs, enjoy unique cocktails and view the city from the brightly-colored banks of the Han River.

    Visitors can relax at the swimming pool at the top of the building or the Arita Spa on the 2nd floor of the hotel.

    Enjoy life, enjoy Arita experience!

    http://aritarivera.com/

Những bài báo

"Làm như tôi nói, đừng làm như tôi làm"!

Nguyễn Hòa

  • Thứ sáu, 17:29 Ngày 24/09/2010
  • Gần đây, trong bài Báo động đỏ về đào tạo khoa học xã hội và nhân văn, PGS TS G đã đưa ra một số ý kiến khiến ai có quan tâm đến khoa học xã hội và nhân văn (KHXH & NV) nước nhà sẽ không khỏi xót xa.

    Nào là: "Tôi biết chắc điều này: sinh viên Việt Nam ra nước ngoài rất kém về KHXH dù họ không hề thua kém bất kỳ sinh viên nước nào về KHTN và kinh tế. Sinh viên chúng ta thua hết sinh viên Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Mỹ, Pháp, Đức, Nga... về KHXH - nhìn một cách đại thể.

    Thua về khả năng tư duy, vì hình như chúng ta không tập cho học sinh, sinh viên của chúng ta tư duy một cách nghiêm túc về những vấn đề KHXH & NV", nào là: "cách học của chúng ta, cách tư duy của chúng ta về KHXH & NV có vẻ dị biệt, không phù hợp với đa số các nền giáo dục phát triển", nào là: "tôi xin lỗi tất cả để nói rằng: đào tạo KHXH & NV của chúng ta hiện nay là kém nhất trong lịch sử: thua giáo dục thời phong kiến, thời thực dân Pháp, thua miền Bắc và miền Nam trước 1975"...

    Về phần mình, tôi không rõ PGS TS G đã tiến hành điều tra, thống kê, xử lý thông tin ra sao để có thể kết luận là "biết chắc"? Vì tôi nghĩ, để kết luận được như vậy, người ta phải mất rất nhiều thời gian và công sức để khảo sát, chứ không nói khơi khơi. Quan trọng hơn, tôi nghĩ, PGS TS G viết như là người ngoài cuộc mà quên rằng, chính ông cũng góp phần đưa KHXH & NV nước nhà đến chỗ ông phải... "đánh trống ngũ liên" để "báo động đỏ"!

    Nhớ năm trước, tại Hội thảo Văn học Việt Nam trong bối cảnh giao lưu văn hóa khu vực và quốc tế, tôi đã được chứng kiến PGS TS G lên đọc bản tham luận nhan đề Thời trung đại trong văn học các nước khu vực văn hóa Hán - một tham luận có dáng dấp giáo trình hơn là tiểu luận khoa học, và tác giả không làm nổi bật được đâu là ý tưởng nghiên cứu.

    Ông đọc tràng giang đại hải, chủ tọa nhắc tới ba lần mà ông vẫn loay hoay không biết tóm tắt ra sao. Không rõ hiện tượng này liên quan tới khả năng tư duy của tác giả, tới chất lượng đào tạo của KHXH & NV, hay đó là "một nền tảng khác, một quan niệm khác và một cách làm khác" như ông yêu cầu KHXH & NV Việt Nam cần hướng tới?

    Rồi khi đọc chuyên luận Văn học cổ điển Việt Nam trong bối cảnh văn học Đông Á của PGS TS G trong Văn học Việt Nam thế kỷ X - XIX những vấn đề lý luận và lịch sử (PGS TS Trần Ngọc Vương - chủ biên, NXB Giáo dục, H.2007), tôi lại gặp một số kết quả nghiên cứu khôi hài hơn.

    Đại loại, PGS TS G đã viết: "Chúng tôi cho rằng: cần phải coi thơ tối cổ của người Việt là loại thơ hai tiếng, tiếc rằng vì nhiều lý do chúng đã không được sưu tập, giữ gìn, đến nay chỉ còn tàn tích của nó qua đồng dao và một số bài coi là ca dao. Từ thơ hai tiếng thơ Việt phát triển lên thành bốn tiếng, rồi từ đó mới thành sáu tiếng và tám tiếng, tức thể thơ lục bát sau này.

    Đây là thơ hai tiếng: Nu na - Nu nống - Cái bống - Nằm trong - Con ong - Nằm ngoài - Củ khoai - Chấm mật. Đây là thơ hai tiếng phát triển thành bốn tiếng: Tay cầm con dao - Làm sao cho chắc - Để mà dễ cắt - Để mà dễ chặt - Chặt lấy củi cành... Thơ bốn tiếng phát triển dần lên thành sáu tiếng và tám tiếng: Rồng rắn lên mây - Có cây lúc lắc - Có nhà hiển vinh - Thầy thuốc có nhà hay không?".

    Để viết được như vậy và để có thể tin cậy về khoa học, PGS TS G phải chứng minh một cách xác thực điều ông gọi là thơ hai tiếng, thơ bốn tiếng ra đời trước, còn lục bát ra đời sau. Quan trọng hơn, để truy lùng thủy tổ thơ lục bát, ông phải chỉ rõ đâu là tính thơ trong "Nu na - Nu nống - Cái bống - Nằm trong - Con ong - Nằm ngoài - Củ khoai - Chấm mật" và "Tay cầm con dao - Làm sao cho chắc - Để mà dễ cắt - Để mà dễ chặt - Chặt lấy củi cành" nữa chứ.

    Nhưng bằng vào những gì tôi đã đọc của PGS TS G, tôi tin đòi hỏi đó nằm ngoài khả năng của ông, và tôi còn tin hơn, với Báo động đỏ về đào tạo khoa học xã hội và nhân văn, PGS TS G tự chứng minh ông đã nhiễm căn bệnh mà dân gian từng tổng kết... "làm như tôi nói, đừng làm như tôi làm"!

    Nhớ hôm họp cộng tác viên của một tạp chí. Sau giới thiệu chủ - khách, đại diện tạp chí trang trọng mời GS S phát biểu đầu tiên, kèm theo đôi lời giới thiệu về bài viết của ông mới đăng. Khi phát biểu, GS S dành nhiều thời gian để khẳng định bài viết của ông có ý tưởng mới, ông gửi tạp chí để "thử xem có dám đăng" hay không, nếu ông đăng ở nơi khác thì nhất định sẽ "bị kiện".

    Nghe ông nói mà tôi chán quá, vì tôi đã đọc bài này rồi. Cực chẳng đã, sau khi ông phát biểu, tôi nói luôn là bài viết của ông vừa cũ, vừa nhạt, nếu đăng ở nơi khác cũng chẳng ai "kiện" đâu, đừng quan trọng hóa như thế. GS S đứng dậy thanh minh thanh nga, và công nhận đúng bài đó vừa cũ vừa nhạt, vì ông viết cách đây đã... 17 năm.

    Vậy là đánh giá một sản phẩm của mình, GS S nhảy từ "cực" này sang "cực" khác trong khoảng năm bảy phút! Còn tại Đại hội VIII Hội Nhà văn Việt Nam vừa rồi, sau khi GS L (một tác giả cũng hay yêu cầu "phải thế này, phải thế kia") đọc tham luận, đến giờ giải lao tình cờ gặp ông, tôi đề nghị: "Lần sau bác tái bản tham luận ở đâu thì báo trước, để em khỏi phải nghe lần nữa nhé".

    Ông đứng phắt lại và nói: "Lần đầu tiên tôi đọc đấy chứ". Cực chẳng đã, tôi nói luôn: "Cách đây 20 ngày, bác vừa đọc trên Đà Lạt", thế là ông xách túi chuồn mất! Tôi nói như vậy vì vẫn tiểu luận ấy, câu chữ nguyên văn, tại hội thảo Văn học, nghệ thuật phản ánh hiện thực đất nước hôm nay, GS L. đặt tên là Văn học với hiện thực hôm nay và sự đồng hành của hơn bốn thế hệ viết, cuối bài ghi "tháng 6.2010"; đến Đại hội VIII Hội Nhà văn, ông đổi tên thành Cái thời hôm nay và cuộc đồng hành của hơn bốn thế hệ viết, cuối bài lại thấy ghi "Võng Thị 15/7/2010", bài này đã đăng trên Văn nghệ Quân đội số ra đầu tháng 8.2010.

    Mỗi lần đọc, một triệu đồng, buôn bán gì cho lại! Không biết rồi đây, GS L có tiếp tục bê cái tham luận này đến hội thảo khác với những nhan đề khác, kiểu như: Sự phát triển của văn học hôm nay và cuộc đồng hành của hơn bốn thế hệ viết, Văn học đổi mới hôm nay và cuộc đồng hành của hơn bốn thế hệ viết...!?

    Tuy nhiên, điều tôi muốn nói không phải là chuyện "thâm canh tăng thu nhập", mà là chất lượng tham luận của GS. Quả thật là đọc nó, tôi chẳng lĩnh hội được điều gì mới mẻ về học thuật, ý tứ như đã gặp ở đâu đó. Khôi hài hơn, tôi còn gặp vài điều kỳ quặc, tỷ như GS viết: "Nếu chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa nhân văn là xuyên suốt lịch sử nhiều nghìn năm văn học trung đại và hàng trăm năm văn học hiện đại, thì câu hỏi về nó vẫn không phải đã hết ý nghĩa thời sự ở thời điểm bây giờ", và "Đến 8/9/1995 thì Mạng (Web) mới xuất hiện. Và đến 1998 thì Internet và thương mại điện tử mới bắt đầu".

    Tôi nói là kỳ quặc vì không rõ GS kiếm đâu ra "lịch sử nhiều nghìn năm văn học trung đại", theo ông thì chẳng hóa ra thời trung đại kéo dài "nhiều nghìn năm"? Còn lúc GS đặt bút viết "Đến 8/9/1995 thì Mạng (Web) mới xuất hiện. Và đến 1998 thì Internet và thương mại điện tử mới bắt đầu" lại tòi ra một điều là GS không phân biệt được mạng, web, internet khác nhau và giống nhau ra sao, phải chăng dẫu không phân biệt được nhưng vị GS vẫn viết cho... oách!? Việc làm của GS làm tôi nhớ đến lần được nghe một diễn giả thao thao bất tuyệt về "kinh tế trí thức".

    Gần đây hơn, nhân dịp GS Ngô Bảo Châu được trao Giải thưởng Fields, tôi còn vinh dự được nghe một ông trang trọng và tự hào giới thiệu vài lần trước cử tọa về việc GS Ngô Bảo Châu thành công khi giải... "bộ đề toán học". Hình như ông không biết đó là "bổ đề toán học", và hình như với ông, công trình của GS Ngô Bảo Châu cũng na ná như bộ đề thi đại học!

    Đọc nhiều, cố gắng đọc kỹ và đặt trong tương quan với những hiện tượng gần gũi, tôi thấy phải thừa nhận rằng, văn hóa dân gian luôn chứa đựng trong đó nhiều giá trị mà ở đó, dường như với sự cao ngạo về đẳng cấp của tri thức (nhiều khi là cao ngạo dỏm) nên một số người vẫn coi thường?

    Ngày trước, thấy bạn bè bảo: "Bài vở của GS A thì chỉ có GS B đọc thôi", tôi hơi ngạc nhiên. Sau thì biết cái sự thâm thúy của nhận xét này, vì B chính là bút danh của GS A! Rồi cái câu "làm như tôi nói, đừng làm như tôi làm" đã nhắc tới ở trên, tôi thấy quả là chí lý, nếu so sánh các phát ngôn hùng hồn, những phê phán đanh thép của một số tác giả với kết quả công việc chuyên môn họ đã trình làng.

    Không chỉ với văn học, khi sân khấu, điện ảnh, âm nhạc,... của nước nhà như đang lâm vào tình trạng khủng hoảng thì trên một số phương tiện thông tin đại chúng, không thiếu ý kiến phê phán của các nhạc sĩ, đạo diễn, họa sĩ,... rồi yêu cầu đồng nghiệp và cơ quan quản lý phải như thế này, phải như thế kia.

    Hiềm một nỗi, đa số tác giả phê phán và yêu cầu ấy thường lại có thâm niên hoạt động nghề nghiệp trong lĩnh vực mà họ phê phán, yêu cầu. Nghĩa là họ cũng tham gia làm nên điều họ lớn tiếng phê phán (nếu không nói trong đó có tác giả tham gia với tỷ lệ cao, như mấy bác đạo diễn sân khấu chẳng hạn!). Thế nên, tôi đã thật sự không hiểu.

    Chẳng lẽ họ ngỡ mình là người đứng ngoài cuộc? Sản phẩm nghệ thuật của họ thuộc về một đẳng cấp khác? Hay tác phẩm của họ là "nghiệm ngoại lai"? Hay đó là sự nối dài tình trạng "làm như tôi nói, đừng làm như tôi làm"?... Là gì, tôi không thể biết được, nhưng có một điều chắc chắn là với người làm bất cứ nghề nghiệp nào thì trước hết, hãy làm cho tốt công việc của mình, đừng vội phê phán đồng nghiệp, cho dù phê phán là quyền của mọi người!

     

    Nguyễn Hòa

    antg.cand.com.vn

    Tìm kiếm

    Lượt truy cập

    • Tổng truy cập42,813,369

    Công ty TNHH TM DV Green Leaf Việt Nam

       

      Là Công ty Dịch vụ vận chuyển hành khách hàng đầu Việt Nam! Năm 2019, Green Leaf VN có hơn 500 xe du lịch từ 4 chỗ đến 50 chỗ, đời mới, đạt 150 ngàn lượt xuất bãi. Tỷ lệ đón khách thành công, đúng giờ đạt 99.97%.

      *Nhân viên chăm sóc khách hàng người Nhật luôn tạo sự yên tâm và tin tưởng cho khách hàng...

    Arita Rivera Đà Nẵng Hotel: Sông Hàn một bên, bãi biển Mỹ Khê một bên! Khung cảnh vô cùng thơ mộng, lãng mạn. Tiện nghi hoàn hảo, hiện đại.

      ​Khung cảnh vô cùng thơ mộng, lãng mạn. Tiện nghi hoàn hảo, hiện đại.

      Chủ khách sạn là cặp vợ chồng: Triệu Thế Hiệp - Giám đốc điều hành Công ty Đông Tây Promotion, chuyên sản xuất các chương trình Truyền hình cho VTV & HTV- và Phạm Thành Hiền Thục - Tiến sỹ Đại học Queensland Australia, đang sống & làm việc tại Australia.

      Chỉ có thể là ARITA RIVERA: Vẻ đẹp Hoàn hảo!

      WELCOME TO ARITA RIVERA

      Located near the romantic Han River, with an architectural style heavily inspired by French architecture, Arita Rivera is truly one of the classy boutique hotels in this beautiful coastal city. With unique architecture, using the balcony as a highlight for airy space, all rooms are modern, comfortable, with free Wifi, 24/7 room service and complimentary afternoon tea, etc. to be suitable for visitors to the resort. This is a paradise for couples who want to experience romantic vacations, and a place for all those who enjoy taking photos to experience when coming to Da Nang.

      The Arita Bar - Restaurant on the 11th floor is open 24/7. This is where you can enjoy fine Asian and European cuisine from professional chefs, enjoy unique cocktails and view the city from the brightly-colored banks of the Han River.

      Visitors can relax at the swimming pool at the top of the building or the Arita Spa on the 2nd floor of the hotel.

      Enjoy life, enjoy Arita experience!

      http://aritarivera.com/